Thứ Hai, 8 tháng 8, 2011

Cảm Giác Tột Đỉnh Khi Chơi C.S

C.S: Cảm giác hoàn hảo
Tagged: counter strike 1.6

Bài này được đăng ở mục C.S Blog, C.S Thế giới, Counter Strike

Đã bao giờ bạn chơi một trận đấu đỉnh cao mà tất cả mọi người xung quanh, đều nghĩ rằng bạn chơi như “hack” chưa? Mang về chiến thắng ngay cả khi phải 1vs4, 1vs5, với toàn “mồm” là “mồm”, điều đó làm ngay cả bạn cũng không tin vào chính bản thân mình, và khám phá ra rằng bạn có thể làm được những điều mà trước đây chưa bao giờ dám mơ tới.

Bài viết của tác giả Trevor Schmidt dưới đây sẽ nói về một “hiện tượng” mà hầu hết các player đều đã gặp được, đó là cảm giác hoàn hảo trong CS.

” gì vậy, tôi không thể bắn trượt???“

” WOW,sao tôi bắn kinh thế! “

Ngay cả khi chưa bao giờ được chơi một trận đấu đỉnh cao nào thì bạn cũng có thể biết chính xác cái cảm giác đó là gì, nhưng thật khó để diễn đạt nó thành lời. Bạn có thể gọi là gì cũng được, “bay”, “sung”, “cứng”… tuy nhiên ai cũng hiểu rằng, rất khó để có lại điều tuyệt vời đó lần thứ hai.

“Vâng khi chơi CS, có những lúc tôi cảm tưởng rằng mình không thể chú ý vào điều gì khác nữa, dường như mọi sự tập trung đều được dồn vào game đấu mà tôi đang chơi, không nghe, không thấy, không hay tất cả những gì đang diễn ra xung quanh, chỉ có một điều rõ ràng nhất, đó là tôi đang Bay” - zEx | Lektrik. “Tôi nhớ có một vài pha tôi chiến thắng trong những tình huống 1vs4 hay 1vs5 gì đấy, và sau đó mọi người đều nói lại rằng, trông tôi lúc đó như một bức tượng, ngồi im tại chỗ và không biểu lộ bất cứ một cảm xúc gì cả”

Điều tuyệt vời nhất mà cảm giác đó mang lại chính là trong thời điểm ấy, không một ai có thể chơi tốt hơn bạn! Giống như một phát golf hoàn hảo, hay một quả úp rổ đẹp mắt, những gì bạn làm lúc đấy làm cho những người xung quanh không thể không thán phục, rất ấn tượng và không thể tin được.

Aimbot và Headshot

JohnnyR, lúc đó là thành viên của mousesport, đã mô tả như thế này: “Nó giống như là cái đầu của kẻ địch cứ tự động chạy vào tâm ngắm mà chẳng cần phải làm gì cả.”

“Đơn giản là tôi chỉ thấy mỗi cái đầu, nó giống như bạn đang chơi mã đầu to vậy, tất cả những gì phải làm chỉ là bắn vào đó mà thôi” Method nói.

Thật là đơn giản nếu chơi ở nhà và hóa mã đầu to, nhưng để có một game đấu hoàn hảo như vậy tại những giải đấu onLan, thì lại là mong ước của không ít người. Hãy cùng nghe các player lí giải cho điều này.

“Nếu tôi hạ được vài kẻ địch trong round đấu đầu tiên, thì tôi biết có thể tôi sẽ bay liên tục trong vài round đấu sau đó” Method nói. “Một khởi đầu tốt chính là chìa khóa, nó như là động cơ phản lực vậy. Điều đó làm cho bạn nghĩ rằng bạn có thể chiến thắng trong mọi tình huống về sau, bất kể là đó là pistol round, hay là những round đấu đã up súng.”

Letrik cũng đồng ý với Method, anh nói: “Khi tôi săn được vài cái đầu trong pistol round, tự nhiên tôi cảm thấy rất hưng phấn và những round về sau, tôi luôn cảm thấy sẵn sàng để làm thêm vài cái đầu nữa.”

Nhưng không phải lúc nào bạn cũng có thể có một khởi đầu tốt như vậy, đôi khi để thua round đầu, nhưng rất nhiều player đã thi đấu vô cùng xuất sắc ở những round sau và đem về chiến thắng cho đội mình. Vậy làm thế nào để có cảm giác đó nếu như chúng ta không có một khởi đầu tốt đẹp?

“Khi tôi cảm thấy thoải mái và vui vẻ, những pha bắn xuất thần, hay chơi với hết khả năng của mình, tôi không thể làm được những điều đó nếu không có một tâm trạng thoải mái.” Letrik nói.

Một điều thú vị về điều này, đó là mặc dù rất tập trung, nhưng các player thường không thể nhớ được họ đã làm gì và điều gì đã xảy ra.

“Thật buồn cười là tôi không thể nhớ được điều gì đã xảy ra, tất cả giống như một pha ace đã được thêm vào hiệu ứng blur, mờ đi và tôi thường phải xem lại demo để nhớ lại hầu hết các pha đó” - Method.

JohnnyR nói thêm “Tất nhiên có những khoảnh khắc rất khó quên, như là khi bạn có 5 frag trong một trận chung kết chẳng hạn, chắc chắn bạn không thể loại những hình ảnh và cảm xúc lúc đó ra khỏi đầu mình một cách dễ dàng được .”

Da_Bears lại có một cách giải thích khác về điều này - “Tất cả là bản năng.. Khi bạn đang bay, bạn chẳng nghĩ về điều gì cả… Nó giống như là bộ óc bạn chỉ phản ứng với những gì đang diễn ra, không nghĩ về những gì đã qua và cũng không nghĩ trước về những gì sắp diễn ra hết.”


Phải làm gì khi rơi vào tình huống này đây?

Một điều vô cùng tuyệt vời mà cảm giác “Bay” này mang lại, đó là bạn không chỉ làm ngạc nhiên những người xung quanh, mà đôi khi còn chính là bản thân bạn. “Có một lần tôi rơi vào trạng thái “Bay” như thế này, cũng là lần duy nhất tôi làm kinh ngạc chính tôi, đó là lúc tôi chỉ còn một mình trong map de_aztec. Cùng một lúc, một cướp đi ra từ phía cửa, một ở trên ramp, một ở cầu thang và một ở cái cầu phía sau tôi. Và tất cả cùng bắn tôi từ 4 hướng, thật không thể tin được là tôi đã hạ cả bốn trong vài phát burst Ak trong khi phải quay chuột 180 độ, không thể tin được” Letrik kể về pha bắn “thần thánh” của anh.

Với những ai đã trải qua điều này thì bây giờ có thể ngồi nghĩ lại những pha bắn xuất thần của họ, nhưng với những người chưa bao giờ làm được như thế thì sao?

“Đơn giản là hãy chơi một lối chơi thông minh, đừng bao giờ lo sợ về đối thủ của bạn, bạn phải biết rằng bạn có khả năng. Họ làm được, bạn cũng có thể làm được, chăm chỉ tập luyện và cảm giác đó sẽ sớm đến với bạn thôi” - đây là lời khuyên của Method.

1 nhận xét:

  1. How much is titanium in a stone - ITanium-arts
    from the stone, and how much micro touch trimmer of it's gold is derived from gold, used ford edge titanium so babyliss pro titanium straightener you should try these on tube supplier yourself and make sure you have plenty ti89 titanium calculator of

    Trả lờiXóa