Thứ Hai, 8 tháng 8, 2011

Awp - Sử dụng awp hoàn hảo

Hiện Walle đang là thành viên của SK-Gaming. Dưới đây là những movie ghi lại các pha bắn awp kinh điển của Walle.

Walle nổi tiếng với các pha bắn vẩy, fastzoom và nozoom. Qua từng movie chúng ta sẽ thấy được phản xạ, các kỹ thuật bắn của Walle, cách xử lý theo từng vị trí trong từng map qua đó mỗi chúng ta tự rút ra kinh nghiệm cho bản thân để nâng cao trình độ.
- Ở movie này, pha bắn đầu tiên của walle gọi là "kê tâm". Ngắm được bật lên, kê và căn trước một khoảng so với tường, cửa mà kẻ địch sẽ ló ra hay nhảy hoặc chạy qua, đến tầm là bắn. Trong trường hợp này bắn chết được kẻ định ngay hay không tuỳ thuộc vào độ nhạy bén và khả năng aim của mỗi game thủ. Điều này cần sự rèn luyện chăm chỉ, đúng cách qua thời gia.

- Pha bắn thứ 2 và thứ 3 hạ được kẻ địch của walle gọi là "bắn vẩy". Cách bắn này thường dùng trong những trường hợp bắn nhanh khi bật ngắm lên mà kẻ địch nhảy hoặc luớt qua tâm ngắm rồi, người bắn vẩy chuột theo hướng di chuyển của kẻ địch và nhấn chuột bắn. Cách bắn này có độ chính xác khá cao tuy nhiên nó phụ thuộc vào sự đầu tư luyện tập và khả năng của từng game thủ.

- Trong tình huống thứ 4 và cuối cùng, walle bắn rất nhanh và chúng ta hầu như không nhìn thấy ngắm của Awp bật lên. Cách bắn này gọi là "fastzoom" hay "quickzoom"( các game thủ Việt hay gọi là Snap nghĩa là bắn nhanh hay chớp giật). "fastzoom" là cách băn rất khó, nhất là khi một game thủ muốn áp dụng trong thi đấu. Khả năng bắn trượt là rất cao nếu người bắn ko có tâm lý vững vàng và skill tốt. Cách bắn "fastzoom" cũng đơn giản không có gì là phức tạp: Không bật ngắm, căn tâm súng vào giữa người kẻ địch và nhấn hai chuột trái và phải cùng một lúc. Trong pha bắn thứ 4, walle vừa"fastzoom" vừa vẩy súng theo mục tiêu, đây là pha bắn thuộc đẳng cấp cao nhất của Awp.

Qua movie này Headshot đã chỉ ra 3 cách bắn của súng Awp bao gồm:

1. "Kê tâm " là cách bắn: Ngắm được bật lên, kê và căn trước một khoảng so với tường, cửa mà kẻ địch sẽ ló ra hay nhảy hoặc chạy qua, đến tầm là bắn.
2. "Bắn vẩy" là cách bắn: Thường dùng trong những trường hợp bắn nhanh khi bật ngắm lên mà kẻ địch nhảy hoặc luớt qua tầm ngắm rồi hoặc mục tiêu ở xa tâm ngắm, người bắn vẩy chuột theo hướng di chuyển của kẻ địch và nhấn chuột bắn.
3. "Fastzoom" là cách bắn: Không bật ngắm, căn tâm súng vào giữa người kẻ địch và nhấn hai chuột trái và phải cùng một lúc.

Các ví dụ khác:

Một pha bắn vẩy kinh điển.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét