Thứ Hai, 8 tháng 8, 2011

Lethal's CS guide [part3 - Aim, Shooting & Movement]

Phần tiếp theo : AIM, SHOOTING & MOVEMENT
Mục tiêu của chúng ta là làm sao để luôn cảm thấy thuần thục khi bắn. Thuần thục, đó là khi làm 1 việc mà bạn đã làm nhiều lần. Ko phải nghĩ đến nó nữa, chỉ làm 1 cách tự nhiên. Bạn càng ít suy nghĩ về nó, bạn sẽ hoàn thành việc đó càng nhanh. Khi tôi rẽ vào hay check 1 góc cua, tôi sẽ đinh ninh chắc rằng có 1 tên địch ở đấy. Nếu thật sự như vậy, tôi chỉ việc phản ứng và biết chắc rằng tôi sẽ nổ súng trước kẻ địch - 1 lợi thế ko nhỏ (bởi vì kẻ địch ko biết tôi ra lúc nào, nên khi thấy tôi hắn mất thêm thời gian suy nghĩ rồi mới phản ứng). Đó gọi là bắn theo trực giác - 1 điều tối quan trọng trong thi đấu CS ở đẳng cấp cao. Nó liên quan đến kinh nghiệm (experience) và kỹ năng của mỗi người (skills). Kinh nghiệm, là những tình huống mà bạn đã trải qua hoặc đã được chứng kiến, giờ đây bạn rơi vào tình huống tương tự và biết chắc mình phải làm gì. 1 ví dụ như khi bạn biết kẻ thù ở đâu và biết cả hắn sẽ làm gì tiếp theo (you have seen and making sense out of them)

Basic Movement
Trước khi tập bắn cho chính xác, hãy tập di chuyển cho đúng. Hãy tập 1 bài tập như thế này: tạo mạng lan, mua 1 khẩu AK. Bây giờ hãy lạng sang trái, 1 giây sau lại lạng sang phải và 1 giây sau lại lạng trở lại. Cứ làm liên tục như thế. Làm thật nhanh và cố làm thật đều, bảo đảm rằng bạn ko bị khựng. Giờ thử vài phát súng nhé. Tiếp tục lạng như thế, giờ mỗi lần bạn đổi hướng (trái -> phải và ngược lại) để ý rằng bạn có 1 lúc đứng lại. Đó là lúc để bắn. 1-2 phát, canh sao cho viên đạn bắn chính xác tại vị trí của hồng tâm, vậy là bạn đã làm đúng. Tập cho dến khi nhuần nhuyễn.

Finding your sensitivity
Chìa khóa cho việc bắn được thuần thục và sự ổn định. Tạo mạng lan và bắn với 1 người bạn. 2 người tập bài tập như trên, vừa lạng vừa bắn. Trong khi bắn, xem xét cách bắn của mình và tự hỏi câu hỏi này:
-Bạn có gặp khó khăn đưa crosshair lên người đối phương? Nếu có, có phải crosshair có vẻ như trượt quá vị trí mong muốn, hoặc chưa đến được vị trí mong muốn? Vậy là sens đang sử dụng hơi cao, hoặc hơi thấp. Thay đổi sens 1 ít và tiếp tục tập như thế đến khi cảm thấy thật sự dễ dàng đưa crosshair lên người đối phương. Bạn đã tìm được sensitivity của mình rồi đấy. "Hãy tin tôi", điều này rất quan trọng.

Shooting with the AK47
Bắn ở tầm gần thì ko có gì để bàn. Ở tầm trung, hầu hết người chơi burst với 3-4viên/1 loạt. Người viết lại khuyên tap-shooting : tap 3-4 viên liên tục như 1 lần burst, đảm bảo đội recoil của khẩu AK ở mức thấp nhất, độ chính xác cũng cao hơn. Tầm xa, lời khuyên là tap-all-the-time.

Shooting with the Colt (M4A1)
M4A1 nhanh hơn, chính xác hơn và ít giật hơn AK47, nhưng yếu hơn. Tầm trung, tốt nhất là burst 3-4 phát. Tầm xa, 2 phát burst kết hợp di chuyển thật nhiều. M4A1 có 2 chế độ là silenced và nonsilenced (giảm thanh & ko giảm thanh). Lời khuyên là hãy nên bắn thuần thục với 1 chế độ, vì 2 chế độ này có cách bắn hoàn toàn khác nhau.

Deagle (DE)
Rẻ, mạnh, có thể tiêu diệt kẻ thù chỉ trong 1 phát đạn, bắn xuyên tường, là sự lựa chọn tuyệt vời trong những round eco, và là khẩu súng duy nhất mà đường đạn đi 1 cách ngẫu nhiên và cực kì khó kiểm soát. Trong guide, tác giả chỉ ra rằng đường đạn của DE ko rơi vào ngay giữa crosshair, mà thấp hơn 1 tí. Chính xác là đường đạn của nó rơi vào ngay điển trên của tia crosshair phía dưới. Có thể nó đúng với bản STEAM, mình thì chưa kiểm chứng dc
[IMG]Gnews.vn Forum[/IMG]
Grenades
Tác giả đề xuất 1 bài tập thế này: tạo map dust2, mua bom và tập quăng vào lỗ vào bom B trong mọi tình huống, ở bên ngoài, bên trong, khi đang chạy, đi bộ ... Nên bỏ 1 số thời gian để nâng khả năng quăng bom của mình lên vì trong mọi trận đấu, kỹ năng quăng bom là rất cần thiết.

Putting it all together
Trên lý thuyết, bạn đã học được nhiều kỹ năng. Bây giờ làm thế nào để kết hợp tất cả lại với nhau để áp dụng vào thực tế. Câu trả lời là luyện tập và luyện tập. Môi trường tốt nhất để tập luyện hay thử 1 điều gì đó chính là public. Vào 1 sv public, tập luyện tất cả những gì đã học được và tập cho đến khi nhuần nhuyễn, khi mà bạn có thể làm mà ko cần suy nghĩ, vậy là thành công. Nhớ: di chuyển phải linh hoạt, bắn phải chính xác và chỉ bắn khi đã đứng lại, ko nên bắn khi đang chạy.
Nguồn : gnews.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét