Chủ Nhật, 7 tháng 8, 2011

Luật thi đấu CS 1.6

LUẬT THI ĐẤU


COUNTER STRIKE 1.6


Thông tin chung

* Game thi đấu : Counter Strike
* Nền : PC
* Nhà phát hành : Valve
* Nhà phát triển : Valve
* Thể loại : Hành động – Bắn súng góc nhìn thứ nhất
* Phiên bản : 1.6


Thông tin thi đấu


Thể lệ thi đấu

* Max Rounds: 30. 15 rounds cho Terrorists và 15 rounds cho Counter-Terrorists mỗi đội.
* Thời gian mỗi round: 1 phút 45 giây
* Điều kiện chiến thắng: Trước khi kết thúc 30 round đấu, đội đầu tiên có số vòng thắng đạt 16 rounds.
* Hai đội sẽ tiến hành chém dao để chọn bên (Terrorists hay Counter-Terrorists)
* Trong trường hợp 2 đội hòa sau 30 vòng đấu sẽ lập tức thi đấu extraround để phân định thắng thua
* Một extraround sẽ có 6 rounds đấu. 3 rounds Terrorist và 3 rounds Counter Strike cho mỗi bên. Team giành chiến thắng là team thắng 4 rounds trước. Trong trường hợp sau một extraround vẫn có kết quả hòa, trận đấu sẽ kéo dài thêm những extraround khác nữa cho đến khi phân định thắng thua.
* Tiền bắt đầu vòng cộng thêm : $16000
* Thi đấu 1 map duy nhất và bốc thăm map trước khi trận đấu bắt đầu.
* Các map thi đấu: de_train, de_dust2, de_inferno, de_nuke (các map đều sử dụng phiên bản drax version)
* Trọng tài sẽ tiến hành bốc thăm chọn map dưới sự chứng kiến của đại diện 2 đội.

Việc chọn map sẽ diễn ra như sau (trong trường hợp thi đấu BO3)

* Map 1: mỗi team ban trước 1 map, 2 map còn lại coin-toss.
* Map 2: Team thua map 1 chọn map tiếp theo, đâm dao chọn bên.
* Map 3 (nếu có): Team thua map 2 chọn map và không được chọn những map đã thi đấu, đâm dao chọn bên.

Điều lệ giải đấu


* Trong thời gian thi đấu chỉ có đội trưởng của mỗi team được phép sử dụng public message (say y). Các thành viên khác nếu sử dụng team đó sẽ bị cảnh cáo và xử thua sau 3 lần cảnh cáo.
* Các thành viên trong team có thể thảo luận trong khi match và được nói chuyện với nhau.
* Huấn luyện viên mỗi team được quyền đứng phía sau chỉ đạo trong thời gian freeze time. Nếu quá thời gian đó, huấn luyện viên vẫn tiếp tục chỉ đạo sẽ bị cảnh cáo hoặc team sẽ bị xử thua round thi đấu đó. Trọng tài trận đấu có quyền yêu cầu huấn luyện viên của team ra khỏi khu vực thi đấu khi thấy cần thiết.
* Số lượng lựu đạn được phép mua mỗi round:
-1 HE
-2 Flashbang
-1 smoke
* C4 phải đuợc đặt ở vị trí có thể nhìn thấy được, silent C4 sẽ bị coi là sử dụng bug và bị xử thua round đó.
* Không được phép sử dụng bug flashbang và các bug của map
* Bắt buộc sử dụng 32 bit.
* Không được bind “duck" vào scroll wheel Trong khi thi đấu. BTC sẽ bắt buộc các game thủ unbind nút cuộn chuột (mousewheels). “bind "MWHEELDOWN" "+duck" ; bind "MWHEELUP" "+duck") là 2 command bị cấm.
* Được phép ném lựu đạn qua mái nhà.
* Nghiêm cấm sử dụng các script action nếu phát hiên sẽ xử thua trận đấu đó (silentrun, attack + use, centerview script, norecoil script, v.v.v.)
* Sử dụng GUI, Skin Default. Ngoài config cá nhân game thủ không được phép chỉnh sửa về mặt GUI (model, skin…)
* Mọi hình thức sử dụng cheat hack sẽ lập tức bị loại khỏi giải và ghi nhớ thông tin ở các giải đấu sau.
* Mọi hình thức sử dụng bug (boosting Bug, map bug, v.v..) trong một trận đấu nếu bị phát hiện sẽ bị xử thua trận đấu đó.
* Những trường hợp sử dụng Flash bug sẽ xử thua round đó hoặc trọng tài sẽ tùy tình hình trận đấu để đưa ra quyết định
* Mọi hình thức khiêu khích, có ngôn ngữ và hành vi thiếu văn hóa sẽ bị cảnh cáo và xử thua sau 3 lần cảnh cáo.
* Các team có thời gian 5 phút sau trận đấu để kiện cáo về các vấn đề xảy ra
* BTC không giải quyết những sự việc sau khi các team đã ký vào biên bản trận đấu.

Disconnect

* Nếu có player hay server disconnect do sự cố ở 3 rounds đầu tiên của 1 hiệp: restart và bắt đầu thi đấu lại từ đầu
* Sau 3 rounds nếu có sự cố disconnect từ player: game chỉ pause ở cuối round, trong thời gian freezetime, player bị disconnect phải reconnect vào lại.
* Sau 3 rounds nếu có sự cố disconnect từ server: Giữ nguyên tỷ số, set starmoney 5000 và tiếp tục trận đấu
* BTC là người quyết định cuối cùng.

Config Server

* mp_autokick 0 - mp_autocrosshair 0
* mp_autoteambalance 0 - mp_buytime 0.25
* mp_consistency 1 - mp_c4timer 35
* mp_fadetoblack 1 - mp_flashlight 1
* mp_forcechasecam 2 - mp_forcecamera 2
* mp_footsteps 1 - mp_freezetime
* mp_friendlyfire 1 - mp_hostagepenalty 0
* mp_limitteams 10 - mp_logecho 1
* mp_logdetail 3 - mp_logfile 1
* mp_logmessages 1 - mp_maxrounds 0
* mp_playerid 1 - mp_roundtime 1.75
* mp_timelimit 0 - mp_tkpunish 0
* sv_aim 0 - sv_airaccelerate 10
* sv_airmove 1 - sv_allowdownload 0
* sv_allowupload 0 - sv_alltalk 0
* sv_cheats 0 - sv_clienttrace 1
* sv_clipmode 0 - sv_friction 4
* sv_gravity 800 - sv_lan_rate 25000
* sv_maxrate 25000 - sv_maxspeed 320
* sv_maxunlag 0.5 - sv_maxupdaterate 101
* sv_minupdaterate 101 - sv_minrate 25000
* sv_proxies 1 - sv_send_logos 1
* sv_send_resources 1 - sv_stepsize 18
* sv_stopspeed 75 - sv_unlag 1
* sv_voiceenable 1 - sv_unlagsamples 1
* sv_unlagpush 0 - sys_ticrate 10000
* allow_spectators 1 - decalfrequency 60
* edgefriction 2 - host_framerate 0
* log on - pausable 0


Command được phép thay đổi

* cl_updaterate 101 - cl_cmdrate 101
* rate 25000 - m_filter 1/0
* hud_fastswitch 1/0 - zoom_sensitivity_ratio
* fps_max 101 - cl_dynamiccrosshair 1/0
* gamma 1/3 - brightness 1/3
* cl_minmodels 1/0 - cl_shadows 1/0

Các lưu ý

* Cho phép sử dụng config cá nhân, BTC không giải quyết và hỗ trợ nào nếu config cá nhân không hoạt động.

* BTC cung cấp đầy đủ dụng cụ thi đấu dành cho các game thủ. Game thủ nào dùng các thiết bị phần cứng cá nhân khác mang theo thì phải tự cài đặt. BTC sẽ không hỗ trợ nếu các thiết bị này không hoạt động.

* BTC cho team thời gian 5 phút để gắn thiết bị và 5 phút warmup trước khi bắt đầu trận đấu và để đảm bảo tiến độ về mặt thời gian của giải đấu, mỗi đội có 10 phút để setting máy móc và 8 round warmup trước trận đấu. Quá thời gian quy định, BTC sẽ xử thua.

Bên trên là luật thi đấu CS 1.6 được sử dụng tại WCG Việt Nam 2009, và có lẽ cũng giống với luật chung của nhiều giải đấu lớn trên thế giới. Anh em xem áp dụng được điều nào cho đại chiến CS của 3F chúng ta

Nhìn chung có một số điểm đáng lưu ý sau :

Các map thi đấu: de_train, de_dust2, de_inferno, de_nuke
Đây được xem là 4 map thi đấu "buộc phải có" ở các giải CS lớn nhỏ trên thế giới. Vậy mình đề nghị tạm thời thì đại chiến CS vẫn cứ diễn ra trên map de_dust2, còn các buổi bắn bất thường, thì anh em sẽ train bằng 3 map còn lại

C4 phải đuợc đặt ở vị trí có thể nhìn thấy được, silent C4 sẽ bị coi là sử dụng bug và bị xử thua round đó

Về phần config server cũng không rõ lắm, chỉ biết mấy điểm sau

mp_roundtime 1.75: mỗi round sẽ có thời gian là 1 phút 45 giây
mp_c4timer 35: thời gian bom nổ là 35 giây
mp_buytime 0.25: chỉ cho thời gian 25 giây đầu tiên để trang bị súng, bom...tránh việc mua bom quăng bừa bãi suốt trận đấu !
mp_friendlyfire 1: sát thương đồng đội ! 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét