M4A1 Carbine with Silencer (Counter-Terrorists Only)
Hãng sản xuất: Colt
Giá mua ở siêu thị: $3100
Lượng đạn trong 1 băng: 30 hột
Lượng đạn tối đa mang theo: 90 hột
Chức năng đặc biệt: Lắp/tháo Silencer (giảm thanh)
Sát thương: High
Khoảng cách: Medium
Độ chuẩn xác: Medium
Cỡ đạn: 5.56mm slugs (30-round mags)
Tốc độ thay đạn: Medium
Tốc độ bắn: High
________________________________________
Dưới đây là những câu hỏi về khẩu M4A1 được trả lời bởi các thành viên team NiP: HeatoN, walle, miniw, Tentpole & face.

Question 1 – Khẩu Colt được sử dụng với 2 kiểu, lắp hoặc tháo nòng giảm thanh, Colt sẽ mạnh hơn khi không có silencer ở khoảng cách xa nhưng khi lắp silencer vào, nó lại gây ra sát thương cao hơn khi ở khoảng cách gần, bạn thích sử dụng silencer như thế nào và giải thích tại sao?

Tentpole: Tôi chủ yếu sử dụng silencer với khẩu M4A1 vì tôi quen với nó cả năm trời rồi, và tôi nghĩ rằng đôi khi bạn có thể có lợi thế vô cùng to lớn khi giết người mà không để lại tiếng động. Tuy nhiên tôi cũng cho rằng một khẩu M4 khi bỏ silencer ra thì rất dễ điểu khiển khi thực hiện burst hoặc tap ở cự ly xa. Và tôi thì thường sử dụng khẩu súng này với cách mà tôi thoải mái nhất, cũng như phù hợp với tình huống mà tôi đang gặp phải.

HeatoN: Ờ tớ thì thích dùng khẩu M4 không đeo bao hơn khi bắn, tuy nhiên rất nhiều trường hợp tớ phải đeo bao cho nó khi tớ cảm thấy đối phương có thể nghe tiếng súng và đoán ra vị trí của tớ, điều đó thực sự quan trọng đấy.

face: Mình luôn đeo bao. Bởi trong những trận match và đặc biệt trong LAN, đối phương rất dễ nghe ra bạn nếu bạn không đeo bao và mình thì thường không có nhiều tình huống phải bắn ở cự ly xa, nên sự khác biệt về damage không ảnh hưởng gì lắm.

miniw: Tôi thích dùng Colt với silencer và luôn luôn dùng. Chủ yếu vì tôi quen và dùng silencer thì cũng thuận tiện hơn cho việc đục đẽo.

walle: Mình cũng rất thích sử dụng một khẩu M4 đã đeo bao, hầu như mình đeo bao mọi lúc vì mình thích cái cảm giác lén lút, đối phương không thể đoán ra ngay vị trí của mình khi nghe tiếng súng được. Một lợi thế nữa là nếu bạn dùng M4 đeo bao để đục đẽo, nếu bắn trúng bạn có thể dễ dàng nghe ra tiếng phựt phựt rất thích thú.


Question 2 – Các bạn có thể trình bày cách sử dụng súng M4A1 của mỗi người (khi lắp và tháo silencer) ở cự ly gần, trung và xa không?

Tentpole:
Cự ly gần: Ở gần thì sấy (spray) rất có hiệu quả và là lựa chọn của tôi ở hầu hết các trường hợp. Nhưng nếu bạn là một người aim tốt, tap tap ở cự ly gần có thể gây ra sát thương khá lớn và không bị sấy loạn. Khi canh một bombsite, tôi lấy ví dụ là bomb nhỏ của map Inferno, nơi mà smoke và flash là rất quan trọng, lợi thế đem lại khi bạn có một khẩu M4A1 giảm thanh là vô cùng to lớn. Tiếng ồn ào từ những khẩu AK và HE làm cho đối phương rất kho có thể phát hiện ra bạn đang ở đâu khi bắn hạ chúng.

Cự ly trung: Ở khoảng cách trung bình thì phải tùy vào tình hình mà bạn có thể sử dụng tất cả các cách bắn. Nếu bạn thực sự bình tĩnh và thoải mái, tôi có thể nói rằng tap và burst luôn luôn là lựa chọn tốt nhất, nhưng spray một cách chuẩn xác và có điều khiển cũng không nên bị xem nhẹ.

Cự ly xa: Ở khoảng cách xa thì điều đương nhiên là bạn spray không thể hiệu quả như ở cự ly gần và trung được. Cố tránh việc gặp-là-sấy và giữ được bình tĩnh. Tap hay burst cẩn thận sẽ mang lại thành công ở cự ly này. Nếu bạn cũng quen dùng silencer như tôi, cố gắng gỡ nó ra khi rơi vào tình huống đấu súng ở cự ly xa, điều đó sẽ giúp bạn tap và burst dễ hơn đấy.

HeatoN:
Cự ly gần: Tớ sấy hết mình và nhắm vào đầu nếu như chỉ có một thằng, và nếu như chúng nó hội đồng đến thịt tớ thì tớ cố gắng sấy lắc lắc sang hai bên ở tầm ngực để ăn được nhiều frag một lúc.

Cự ly trung: Phụ thuộc vào từng tình huống thôi, nếu cậu biết làm chủ độ giật (recoil) của súng tốt thì cậu nên sấy, nếu không thì di chuyển sang 2 bên và bắn burst 2-4 viên một lúc cũng rất hay.

Cự ly xa: Burst 2-3 viên và di chuyển nếu cậu đang bị địch bắn, và nếu như chúng nó không bắn cậu, cụ thể cậu bắn từ sau đít hay ở bên, hãy ngồi xuống và tap vào đầu hoặc là phần trên của đối phương.

face:
Cự ly gần: Sấy.

Cự ly trung: Tùy tình hình. Mình hay burst một tràng dài 4-10 viên, hoặc burst thông thường 2-4 viên hoặc cũng có thể tap thật nhanh.

Cự ly xa: tap nhanh hoặc burst 2-4 viên.

miniw:
Cự ly gần: Hầu như tôi toàn sấy

Cự ly trung: Burst 4-5 viên và cố gằng nhằm vào đầu.

Cự ly xa: Tap từng phát một.

walle:
Cự ly gần: Mình luôn dùng bao cho nên ở khoảng cách gần thì mình cố gắng sấy một tràng dài nếu có thể.

Cự ly trung: Gần giống như trên, hầu hết mình sẽ sấy, nhưng tùy theo tình hình thì cũng tap và burst thôi.

Cự ly xa: Ở xa thì mình hay tap.

Question 3 –Trong CS có hai vũ khí chính được sử dụng là Colt M4A1 và AK47, các bạn có thích sử dụng/nhặt khẩu M4A1 thay cho AK khi ở ben Ts không? Và khi ở bên CTs thì bạn hay sử dụng khẩu nào? Tại sao?

Tentpole: Tôi có thể nói điều đó phụ thuộc vào việc tôi đang chơi ở map nào, và đang ở tình huống như thế nào. Ở những khoảng cách xa mà việc lẩn lút thập thò hầu như không có hiệu quả thì AK47, theo tôi là khẩu siêu súng với sát thương mỗi viên đạn nó mang lại. Tuy nhiên trong rất nhiều trường hợp tôi lại nhặt M4 và lắp silencer, tạo điều kiện cho tôi chơi lén lút và im lặng. Nếu bạn gặp một chùm enemy mà chúng nó không hề biết, một khẩu M4 sẽ giúp bạn dễ dàng lấy mạng tối thiểu một đứa trong chúng, dễ hơn bất kỳ một vũ khí nào khác như AK hay AWP. Ở những map như de_train nơi có rất nhiều chỗ để nấp, cách này đặc biệt hiệu quả.

HeatoN: Tùy map cậu ạ. Ở Nuke và train thì tớ luôn luôn nhặt khẩu M4 khi ở bên Ts, để có thể tận dụng lợi thế từ cái bao giảm thanh, vì đó là 2 map có rất nhiều chỗ núp. Nhưng mà ở Dust2 hay Inferno thì tớ không làm vậy, vì phải thường xuyên đấu súng.

face: Dựa vào một số thứ, tùy vào cách chơi của bọn mình để đối phó với đối phương, tùy vào map và mấy cái nữa nên rất khó để nói ngay được. Nhưng nếu buộc phải trả lời thì mình sẽ nói là mình sẽ nhặt Colt vì nó dễ sấy hơn AK.

miniw: Với tôi thì chuyện đó chẳng thành vấn đề, cả hai súng tôi đều bắn hay như nhau.

walle: Mình lại thích dùng Colt khi CT và dùng AK khi làm T. Mình thích cả hai khẩu súng này và chẳng có lý do nào mà mình không chọn chúng cả, hơn nữa mình cảm thấy tự nhiên khi cầm M4 bên CT và AK bên T
(nguồn:igame)