Thứ Hai, 8 tháng 8, 2011

Trích Lethal's cs guide [part I]

Ngắm, bắn và di chuyển

Mục tiêu là mọi thứ khiến bạn cảm thấy thật tự nhiên. Nơi bạn muốn đạt đến là khi chơi bạn ko phải nghĩ gì cả, mọi thứ xảy ra 1 cách tự động. Khi bạn ít phải nghĩ khi làm việc gì thì bạn sẽ hoàn thanh việc đó nhanh hơn. Khi tôi di chuyển tới 1 góc tôi luôn nghĩ rằng sau đó có kẻ địch. Nếu như thật sư có thì tôi chỉ việc bắn. Tôi ko phải nghĩ gì cả, chỉ việc phản ứng. Đây gọi là trực giác. Trực giác phụ thuộc vào kinh nghiệm mà bạn có , ở trong những tình huống khác nhau và phản ứng theo bản năng. Mỗi trường hợp đòi hòi 1 kỹ năng khác nhau, có thể là cuộc chơi dài hoặc khả năng awp của bạn. Bạn cần phải sử dụng hiệu quả kinh nghiệm mà mình có được qua từng tình huống, Ko may kinh nghiệm là cái tôi ko thể dạy bạn. Thay vào đó, tôi sẽ cho bạn thấy thế nào là lựa chọn đúng.

Di chuyển cơ bản

Trước khi học cách bắn đúng, bạn cần phải biết di chuyển hợp lý. Đây thuờng là phần khó nhất cho 1 player. Nhưng 1 khi bạn dành ra 1 ngày chỉ để tập luyện di chuyển, điều đó sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Tầm trung và xa đều có sự di chuyển rịêng gắn liền. Cơ bản là sự kết hợp giữa di chuyển và bắn lúc ko di chuyển. Có vẻ phức tạp nhưng chúng ta cùng tìm hiểu. Tạo 1 server và mua 1 khẩu AK. Đầu tiên phải cảm nhận sự di chuyển, tôi muốn bạn giữ nút qua trái 1 giây , rồi giữ nút qua phải 1 giây, cứ như vậy. Bạn sẽ lạng trái và phái khi bắn tầm trung và xa. Bạn sẽ muốn bắn lúc bạn đứng yên hòan tòan. Nếu như bắn ko đúng lúc dẫn tới việc bắn hụt. Bắt đầu di chuyển sang trái, ngay thời điểm bạn bỏ nút lạng trái và ấn nút lạng phải, bắn. Khi bạn đổi từ trái sang phải hoặc ngược lại, bạn dừng lại trong 1 khỏanh khắc. Mở ra 1 cơ hội cho bạn bắn chính xác. Sẽ khó lúc ban đầu nhưng với 15ph tập lien tục bạn sẽ khá hơn rất nhiều. Và khi đã nắm chắc, bạn sẽ bắn và di chuyển ko cần phải suy nghĩ.

Tìm sensitivity cho chuột

Khi chơi bạn hãy để ý và tự hỏi :


Bạn có gặp vấn đề chỉnh cross hair vào 1 ai đó ? Nếu có, cross hair của bạn di chuyển nhanh hơn hay chậm hơn kẻ địch. Nếu nhanh hơn, giảm sens bởi 0.2 và ngược lại. Bạn hãy điều chỉnh sens 0.2 mỗi lần để tìm lấy 1 sens phù hợp cho mình.

Bắn AK 47

Ở cự ly gần thì ko có gì phải bàn. Bạn có thể ngồi xuống, giữ nút bạn và kéo chuột xuống 1 tí. Tuy nhiên, tôi khuyện bạn nên tập luyện bắn tầm trung. Nhiều người bắn 3-4 bursts ở cự ly này. Tôi thì thích tap hơn để giữ recoil của ak ở mức thấp nhất. Ở tầm trung, bạn nên “tap” rồi burst, rồi burst và tapping. Việc này sẽ giữ recoil của ak ở mức thấp và cho bạn độ chính xác cao khi bắn. Còn đối với cự ly xa thì chỉ nên tap 1-2 viên 1 lần

Bắn Colt
Colt cho phép bạn bắn nhanh và chính xác hơn so với AK của TS. Tốc độ bắn nhanh hơn đồng nghĩa với việc colt yếu hơn ak. Bắn colt ở tầm trung rất dễ, bạn chỉ việc nhắm và click. Giữ nút bắn sao cho bạn có được 1 burst gồm 3 viên đồng thời kéo cross hair xuống để bắn chính xác khi sung recoil. Việc này sẽ giúp cho burst của bạn tập trung và 1 điểm và gây sát thương cao nhất. Còn với tầm xa thì nên 1 burst 2 viên cùng với di chuyển nhanh. 1 điều nữa là bạn nên chọn tập bắn silenced hoặc non-silence trước. Ko nên thay đổi giữa 2 cái. Bởi vì 2 cái khi spray sẽ khác nhau. Bạn nên tập nhuyễn 1 cái trước rồi đổi sau.

Deagle

DE là 1 lọai sung đặc biệt trong game. Rẻ và có khả năng xuyên từơng, ngoài ra nó còn có 1 bí mật. DE ko bắn thẳng vào giữa cross hair mà thực chất thấp hơn 1 tí. Viên đạn DE bắn ra ở điểm cao nhất của crosshair phía dưới. Vì vậy đối với DE thì bạn cần nhắm cao hơn 1 tí để có thể HS.

The AWP

Khi bạn đã tìm được 1 zoom_sensitivity_ratio phù hợp thì bạn sẽ cảm nhận đc 1 sự khác biệt khi bắn awp. Bạn có thể tập bắn scout để nâng cao khả năng awp. Tuy nhiên khi quyết định up awp bạn ít nhất phải có giáp và 1 khẩu usp, hoặc tốt hơn là DE.


Bạn nên tập luyện thật tốt di chuyển kết hợp bắn. Đừng bao giờ bắn trong lúc đang di chuyển vì bạn sẽ ko bắn trúng gì. Nào, hãy vào 1 pub server (ko quá 10 người) và bắt đầu tập !!

source : Lethal's cs guide by Kevin Rosenblatt page 13 to 19

p/s: có sai sót gì bỏ wa cho em nhé

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét